Văn Hóa Trầm

Ý nghĩa vòng trầm hương 108 hạt

Vòng trầm hương được làm từ trầm hương của cây Bó Dầu. Đó là phần nhựa bao quanh vết thương (chất dầu) trên thân cây Bó Dầu do quá trình phát triển, tác động môi trường bên ngoài. Chất dầu này kết tinh lâu ngày tạo ra những mảng gỗ sần sùi với mùi thơm dễ chịu.

Tùy vào tuổi thọ của cây, khí hậu, thổ nhưỡng, vùng miền… sẽ cho ra mùi hương trầm khác nhau. Và vòng tay trầm hương được làm từ những mảng gỗ dầu kết tinh này.

Vòng tay Trầm Hương ban đầu có hương thơm dịu nhẹ, khi đeo vào tay khoảng 1 lát sau vòng tay được ma sát với da của bạn làm vòng tay nóng lên, đặc biệt khi bạn vận động hoặc lúc sáng sớm và chiều tối là lúc mùi hương đạt chuẩn nhất. Trầm Hương tự nhiên sẽ có mùi thơm mãi mãi không sợ mất mùi.

Mang nguồn năng lượng đạo lý trong nhà Phật, Trầm hương còn được chế tác thành các vật phẩm quý giá như tràng hạt của các nhà sư. Tràng hạt này có tên Japa Mala, loại phổ biến nhất có 108 hạt, biểu thị cho cầu chứng 108 pháp Tam Muội mà đoạn trừ 108 phiền não. Sức nóng từ bàn tay khi lần hạt tụng kinh sẽ làm hương trầm thêm thăng hoa, tạo cảm giác tĩnh tâm tuyệt đối để các nhà sư nhất tâm hướng về đức Phật.

Vào mỗi dịp đầu năm mới, các phật tử khi đi chùa mang theo mình vòng trầm hương sẽ mang rất nhiều ý nghĩa. Hoặc có thể mua vòng trầm hương, sau đó nhờ các thầy gia trì sẽ càng tăng thêm ý nghĩa của tràng hạt mình đeo.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *