Văn Hóa Trầm

Trầm nụ là gì? Cách sử dụng trầm nụ mang lại nhiều may mắn

Trầm hương là loại gỗ có giá trị có lợi cho sức khỏe và khói của chúng mang lại năng lượng tích cực cho không gian sống nên rất được nhiều người yêu thích.

Nụ trầm hương là gì?
Nụ trầm hương thực chất là gỗ trầm hương bị xay nhuyễn thành bột mịn rồi được pha trộn với keo của cây bời lời rồi được nhào nặn thành hình chóp trụ, búp sen, viên đan hay hình tháp.

Nụ trầm hương cũng chia thành hai loại gồm loại nụ làm từ 100% trầm hương chính tông, tuy nhiên do trầm hương hiện nay có giá trị cao, khó khai thác nên giá thành sẽ cao hơn.

Loại còn lại làm từ gỗ cây dó bầu, có tính chất như cây trầm hương, tác dụng tương tự. Nụ trầm hương nguyên chất sẽ có độ lưu hương lâu, cỡ 2 – 3 tiếng đồng hồ.

Công dụng và ý nghĩa
Với những ai chưa từng sử dụng qua trầm hương nói chung và nụ hương trầm nói riêng chắc hẳn không khỏi nghi vấn rằng nụ trầm hương có tốt không, nụ trầm hương có độc hại không.

Trả lời cho vấn đề này, nụ hương trầm được biết đến là một sản phẩm từ trầm hương nên chắc chắn nụ hương trầm mang một mùi hương vô cùng đặc trưng. Theo y học, ngửi mùi hương này có thể giúp người dùng trấn an tinh thần, thư giãn đầu óc sau những giờ học tập và làm việc mệt mỏi.

Thêm một tác dụng của nụ trầm hương, đó là làm sạch không khí, loại bỏ những mùi hôi khó chịu vương vấn xung quanh. Bên cạnh đó, dùng nụ hương trầm xông nhà còn giúp đuổi muỗi vô cùng hiệu quả.

Đa phần những nụ trầm hương có thành phần trầm hương nhiều sẽ cho ra khói lan tỏa nhanh và mạnh, mùi hương thơm thanh thoát, ai ngửi đều cảm thấy an thần, thư giãn. Ngoài ra, khói trầm hương xưa nay dùng để tẩy uế, thanh tịnh tà khí, thu hút khí vận về cho ngôi nhà.

Đồng thời, nụ trầm hương còn có tác dụng hỗ trợ trị chứng trầm cảm, căng thẳng và trị giảm đau, tăng cường sự tập trung, điều trị các bệnh về tiêu hóa rất tốt, nhuận tràng và lợi tiểu.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *